4 ข้อควรรู้ก่อนซื้อรองเท้าแบด

4 ข้อควรรู้ก่อนซื้อรองเท้าแบด

🏃🏻‍♂️🏸กีฬาแบดมินตัน มีการเคลื่อนที่สไลด์ไปยังด้านหน้าและด้านหลังตลอดเวลา สำหรับใครที่ใส่ “รองเท้าวิ่ง” แทน “รองเท้าแบด” บอกเลยว่าไม่ควรทำอย่างยิ่ง! เนื่องจากเวลาสไลด์ขาหลังกลับมารับลูก อาจเสี่ยงพลาดหกล้มและข้อเท้าพลิกได้นะ เพราะส้นเท้าวิ่งหนาและยกสูงกว่า
.
ดังนั้น เราจึงควรเลือกใส่รองเท้าแบดมินตันดีกว่าค่ะ เพราะส้นรองเท้ามักมีการเปิดเพื่อรองรับการสไลด์หลัง และขอบรองเท้ามักจะมีความโค้งมน ทำให้การสไลด์กลับไปมาคล่องตัวมากขึ้น บวกกับพื้นรองเท้าทำจากยาง ช่วยให้ยึดเกาะกับพื้นสนามดี
.
เพื่อให้การเล่นแบดมินตันคล่องตัวและสนุกขึ้น ลองมาเลือกซื้อรองเท้าแบดตาม 4 ข้อที่แอดจะแนะนำกันดูนะคะ ตามมาเลย!
.
ข้อที่ 1 : ควรวัดขนาดรองเท้าก่อนซื้อ
👉เพราะรองเท้าแบดมินตันแต่ละแบรนด์อาจมีไซส์ไม่เท่ากัน ทางที่ดีที่สุดควรดึงแผ่นรองเท้าด้านในออกมาวัดขนาดเป็นเซนติเมตร
.
🎯Tips : ทดลองสวมรองเท้าแบดพร้อมกับถุงเท้าหนา แนะนำว่าห้ามเลือกรองเท้าแบดที่หลวมมากเกิน แต่ควรเหลือพื้นที่ปลายนิ้วเท้าไว้สัก 2 ซม. เพื่อสำหรับการเคลื่อนที่ไปข้างหน้า และยังช่วยป้องกันอาการปวด-บวมช้ำบริเวณหัวนิ้วเท้า
.
ข้อที่ 2 : รองเท้าควรมีน้ำหนักเบาสบาย
👉รองเท้าที่มีน้ำหนักเบา จะช่วยทำให้เราเคลื่อนไหวได้เร็วและคล่องตัวมากขึ้น
.
🎯Tips : เพราะการตีแบดส่วนใหญ่จะใช้ปลายเท้ามากกว่าส้นเท้า เพราะฉะนั้นส้นรองเท้าแบดไม่ต้องหนามากก็ได้ แต่เน้นเบาและเคลื่อนที่ง่าย
.
ข้อที่ 3 : หน้ารองเท้ากว้าง กางนิ้วเท้าได้เต็มที่
👉เคลียร์ปัญหาสำหรับคนหน้าเท้ากว้าง ด้วยการเลือกรองเท้าที่ทำจากผ้า เพราะแบบผ้าเป็นวัสดุที่สวมใส่สบายที่สุด และเมื่อเราใส่เล่นไปสักพักจะสามารถขยายทรงรองเท้าด้านข้างได้อีก ทำให้ไม่บีบเท้า
.
🎯Tips : ก่อนซื้อรองเท้าทุกครั้ง เราควรสำรวจเท้าของตัวเองก่อนว่าเป็นเท้าแบบไหน เพื่อเลือกทรงของรองเท้าให้เหมาะกับ ‘รูปเท้า’ และ ‘สรีระ’ ของเพื่อนๆ ค่ะ
.
ข้อที่ 4 : Support เป็นเรื่องสำคัญ
👉ขณะกระโดดตบลูกแบด จังหวะที่ลงมากระแทกกับพื้น ฝ่าเท้าอาจจะได้รับความกระทบกระเทือน เพื่อป้องกันการบาดเจ็บของหัวเข่าและเอ็นร้อยหวาย เราจึงควรเลือกรองเท้าแบดแบบมีซัพพอร์ต ก็จะช่วยลดอาการเจ็บได้
.
🎯Tips : อาจจะซื้อแผ่นรองฝ่าเท้ามาใส่เพิ่ม เพื่อเสริมการป้องกันอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า แนะว่าควรซื้อแผ่นรองแค่ 1 ชั้นก็พอ รองเท้าจะได้ไม่หนักเกินไป
.
หลังจากที่ได้อ่านวิธีการเลือกรองเท้าแบดแล้ว ลองนำไปปฏิบัติตามกันดูนะคะ ^^
.
หากเพื่อนๆ อยากได้รองเท้าแบดดีๆ สักคู่ แนะนำรุ่นนี้เลยค่ะ “Adidas WUCHT P8.1” ใช้เทคโนโลยี BOOST ช่วยดูดซับแรงกระแทก น้ำหนักเบา ทำให้เราเคลื่อนไหวได้รวดเร็วขึ้น พร้อมป้องกันข้อเท้าพลิกด้วยทรงหุ้มข้อ
.
ฝากกดติดตาม กด like กด Share และ Add Line @sportsmaax เพื่อจะได้ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจที่จะหามาเล่าในตอนต่อๆ ไปจ้า


🛒 พิเศษลด 60% เหลือเพียง 2,360 บาท จากปกติ 5,900 บาท
สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับรองเท้าเทนนิส Adidas WUCHT P8.1 เพิ่มเติมได้ที่:
• Website: 👉 www.sportsmaax.com
• LINE@: 👉 @sportsmaax
• Inbox: 👉 http://bit.ly/InboxSportsMAAX

SportsMAAX #วิธีการเลือกซื้อรองเท้าแบด

Scroll to Top